Ngành Quản trị kinh doanh Trường Đại học Bình Dương – Đa dạng nghề nghiệp với nhu cầu nhân lực “khủng” trong nền kinh tế hội nhập

Thứ ba - 06/08/2019 05:44

Ngành Quản trị kinh doanh là gì?

Quản trị kinh doanh là ngành học cung cấp kiến thức từ căn bản đến chuyên sâu cho người học về quản lý và điều hành trong doanh nghiệp, quản lý khách hàng, quản trị nhân sự, lập kế hoạch, xây dựng chiến lược… để từ đó người học vận dụng các kiến thức này để đảm nhiệm các vị trí nhân viên phòng kinh doanh, quản lý nhân sự, trưởng nhóm kinh doanh, trưởng các phòng ban, giám đốc các đơn vị và hơn thế nữa.

1

Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh tham gia các lớp học chuyên ngành để nâng cao, trau dồi khiến thức

Học ra trường làm gì?

– Nhân viên các phòng ban ở doanh nghiệp trong và ngoài nước: có đủ năng lực làm việc ở các vị trí quản trị nhân sự, marketing, sản xuất, thương mại, logicstic, hoạt động xuất nhập khẩu, bán hàng, tư vấn.

– Chuyên viên phân tích và tư vấn tài chính: có khả năng làm việc tại các công ty cung cấp các dịch vụ tư vấn tài chính cho các doanh nghiệp; có thể đảm nhận công việc trợ lý phân tích và tư vấn về tài chính; triển vọng trong tương lai có thể trở thành chuyên gia phân tích, tư vấn về tài chính.

– Trợ lý giám đốc: có năng lực giúp việc cho giám đốc trong việc theo dõi các chương trình hoạt động của doanh nghiệp, tổ chức các cuộc họp và quản lý văn phòng, tham gia thực hiện công tác hành chánh văn phòng và công việc khác theo yêu cầu của giám đốc.

– Nghiên cứu viên, giảng viên: có khả năng nghiên cứu và giảng dạy tại các cơ sở giáo dục cao đẳng, đại học, các cơ sở nghiên cứu trong chuyên ngành quản trị kinh doanh.

– Thành lập và điều hành doanh nghiệp nhỏ và vừa để tổ chức các hoạt động kinh doanh, thương mại, dịch vụ.

Ngành Quản trị kinh doanh học những gì?

– Cung cấp kiến thức nền tảng về quản trị, kiến thức nhận diện hành vi của người tiêu dùng.

– Cung cấp các kiến thức về quản trị hành chính văn phòng, quản trị chiến lược và chính sách kinh doanh cũng như kiến thức về marketing căn bản, thanh toán quốc tế.

– Cung cấp các kiến thức về quản trị sản xuất điều hành, quản trị ngoại thương, quản trị nguồn nhân lực, quản trị tài chính.

– Cung cấp các kiến thức chuyên sâu trong ngành Quản trị kinh doanh cụ thể: quản trị doanh nghiệp, quản trị ngoại thương, quản trị Marketing, Logicstic.

Ngành Quản trị kinh doanh học trong bao lâu?

– Thời gian toàn khóa học: Từ 3,5 – 4 năm đào tạo.

– 08 học kỳ và 03 học kỳ hè.

2

Sinh viên của Khoa tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện mùa hè xanh tại Tây Ninh

Nhà trường cam kết Thái độ – Năng lực – Kỹ năng

– Thái độ: Hình thành đạo đức và trách nhiệm nghề nghiệp, tinh thần cầu thị, chủ động sáng tạo, có ý thức và năng lực hợp tác trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao; có tác phong làm việc khoa học, chuyên nghiệp và biết tự học suốt đời.

– Năng lực: Vận dụng kiến thức chuyên ngành để mô tả các vấn đề trong quản trị; để lập kế hoạch, tổ chức và giám sát các hoạt động của doanh nghiệp; kết hợp các kiến thức để quản lý, điều hành một cách cơ bản hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp; tạo ra khả năng nghiên cứu, học tập thường xuyên và tham gia giảng dạy các môn học thuộc ngành Quản trị kinh doanh; xây dựng và đề xuất các ý tưởng sáng tạo, các dự án khởi nghiệp nhằm tạo việc làm cho bản thân và cộng đồng.

– Kỹ năng: Khả năng quản lý công việc, phân tích công việc, đánh giá các vấn đề quản trị đang diễn ra trong doanh nghiệp. Có các kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, tổ chức quản trị, tư duy phản biện, sử dụng các công nghệ 4.0 cũng như các kỹ năng nghiên cứu khoa học.

Phát triển tinh thần khởi nghiệp

– Sinh viên năm Nhất: Tham gia vào dự án “kinh doanh bán lẻ” về tất cả các mặt hàng hóa, dịch vụ hỗ trợ có liên quan. Tạo được ấn tượng tốt về sản phẩm và công ty trong mắt khách hàng và thuyết phục khách hàng chọn mua sản phẩm. Từ đó đảm nhận được các vị trí: thu ngân tại siêu thị, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng; nhân viên bán hàng.

– Sinh viên năm Hai: Trở thành nhân viên kinh doanh mua bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ cho cá nhân. tổ chức.

– Sinh viên năm Ba: Tham gia thực hiện dự án “đầu tư tài chính” để tập sự trở thành “nhân viên quản lý” từ đó có thể đảm nhận vị trí là nhân viên các phòng ban trong doanh nghiệp với năng lực làm việc ở các vị trí như: quản trị nhân sự, marketing, sản xuất, thương mại, hoạt động xuất nhập khẩu, bán hàng.

– Sinh viên năm Tư: Thực hiện khóa luận tốt nghiệp tại các doanh nghiệp thực tế để trở thành “Cử nhân Quản trị kinh doanh” và đảm nhiệm được vị trí trợ lý giám đốc, chuyên viên tư vấn tài chính, chuyên viên kinh doanh, chuyên viên PR, chuyên viên xuất nhập khẩu hay trở thành chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Học tại Trường Đại học Bình Dương có gì khác biệt?

– Được học lý thuyết gắn với thực hành thông qua các dự án nghề nghiệp.

– Đội ngũ giảng viên lâu năm, có kinh nghiệm làm công tác quản trị thực tế trong các loại hình doanh nghiệp.

– Được kiến tập và thực tập tại các đơn vị, doanh nghiệp có ký kết hợp tác với BDU trên địa bàn Bình Dương (Ngân hàng, các công ty bảo hiểm hoặc những doanh nghiệp trong lĩnh vực khác).

– Được hỗ trợ học bổng và có công việc làm thêm khi còn là sinh viên.

– Được tham gia trao đổi sinh viên với các trường như: Trường Đại học Quốc tế Kobe – Nhật Bản; Trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg – Nga; Trường Đại học Khoa học và Công nghệ AGH – Ba Lan…

1 2

Sinh viên của Khoa tốt nghiệp ra trường

Khối thi nào có thể đăng ký?

– A00 (Toán – Lý – Hóa)

– A01 (Toán – Lý – Tiếng Anh)

– C00 (Ngữ văn – Sử – Địa)

– D01 (Toán – Ngoại ngữ – Ngữ văn)

Tác giả: admin_kt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Maps
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây