Khoa Kinh tế tổ chức tổng kết năm học 2018 – 2019

Thứ năm - 22/08/2019 05:31
Chiều 19/8, Khoa Kinh tế Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức chương trình “Báo cáo tổng kết tình hình thực hiện năm học 2018 – 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2019 – 2020” tại phòng họp A1, khu giảng đường A.

PGS.TS Lê Văn Cường phát biểu tại chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Lê Văn Cường – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Với số lượng sinh viên lớn cũng như đội ngũ giảng viên đông đảo, có thể thấy Khoa Kinh tế là một trong những khoa mạnh và có quy mô của Trường Đại học Bình Dương, chính vì thế Hội đồng quản trị và Ban Giám hiệu Nhà trường luôn quan tâm sâu sát đến tình hình hoạt động của Khoa. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Chủ nhiệm Khoa, hoạt động giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học của  Khoa Kinh tế đã không ngừng phát triển và từng bước ghi dấu ấn, tên tuổi của mình trên bản đồ giáo dục tại tỉnh Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung.

ThS. Từ Hữu Công báo cáo các hoạt động của Khoa trong năm học qua

Tại chương trình, ThS. Từ Hữu Công – Giảng viên Khoa Kinh tế đã điểm lại một số nội dung, thành quả đã đạt được của Khoa trong năm học vừa qua. Theo đó, với phương châm hành động của Khoa trong năm 2018 – 2019 là: “Phục vụ trong yêu thương” tất cả vì một môi trường học tập “Mở”, quan tâm chăm sóc sinh viên trên tinh thần lắng nghe và chia sẻ. Trong năm qua, Khoa đã cố gắng thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao với quyết tâm cao và luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân khi thực thi nhiệm vụ. Trong năm học vừa qua có thể kể đến những thành tựu như là điểm sáng của Khoa góp phần cho sự nghiệp giáo dục chung của Nhà trường. Khoa Kinh tế là khoa đầu tiên trong toàn trường thực hiện thành công việc rà soát, bổ sung, cập nhật và viết lại đề cương chi tiết theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Toàn bộ đề cương chi tiết của các ngành, Khoa đã hoàn thành và áp dụng trong năm học 2019 – 2020. Khoa đã xây dựng Bộ tiêu chuẩn về năng lực và đạo đức nghề nghiệp của sinh viên đối với mỗi ngành thuộc Khoa. Khoa cũng đã hoàn thành công tác biên soạn và thông qua Hội đồng nghiệm thu 04 bộ giáo trình, bao gồm các môn: Lý thuyết tài chính – tiền tệ, Thanh toán quốc tế, Nghiệp vụ ngân hàng thương mại, Nghiệp vụ ngân hàng trung ương – Chủ biên: PGS.TS Lê Thị Mận, Thành viên: TS. Đỗ Đoan Trang. Thầy Nguyễn Thanh Hùng đã trình bài đề tài nghiên cứu khoa học “9th International Conference on Business and Economics Research (ICBER 2019)” của Beijing University of Technology, Beijing, China và có bài đăng trên tạp chí “International Journal of Trade, Economics and Finance (IJTEF, ISSN: 2010-023X, DOI: 10.18178)… Để thực hiện được việc triển khai đào tạo gắn với doanh nghiệp Khoa đã chủ động trong việc kết nối triển khai hoạt động đào tạo, đưa sinh viên đến với các chương trình của các đơn vị, doanh nghiệp mà Khoa Kinh tế và Trường đã ký kết hợp tác như: Công ty Chứng khoán VNDIRECT; Công ty Cổ phần SaiGon Star hoạt động trong lĩnh vực du lịch – lữ hành; Nhà hàng, Khách sạn Becamex; Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Lucky Square Bình Dương; Ngân hàng Xây dựng chi nhánh Bình Dương; Viện Bảo tàng tỉnh Bình Dương; Tập đoàn Mitsubishi chi nhánh Bình Dương; Công ty Bảo hiểm Aviva; Công ty Chứng khoán Younta; Công ty Kiểm toán Chuẩn Việt…

TS. Đỗ Đoan Trang chia sẻ về phương hướng hoạt động của Khoa Kinh tế trong năm 2019 – 2020

Liên quan đến phương hướng nhiệm vụ của Khoa trong năm học 2019 – 2020, TS. Đỗ Đoan Trang – Trưởng khoa Kinh tế chia sẻ: Trong năm học tới, Khoa sẽ tiến hành thành lập các bộ môn với từng chuyên ngành mà Khoa đang đào tạo; Tăng cường tham gia các Hội thảo trong nước và quốc tế, khuyến khích các giảng viên có bài tham luận tại các Hội thảo; Tạo điều kiện để giảng viên có cơ hội học thêm nâng cao trình độ nghiệp vụ, chuyên môn; Tăng cường học tập nâng cao trình độ ngoại ngữ,…

Ban Lãnh đạo Khoa khen thưởng cho quý thầy cô có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua

Ngoài ra, nhằm chăm sóc giảng viên, nhân viên, sinh viên Khoa sẽ xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc. Khoa sẽ cố gắng truyền tải và quán triệt tư tưởng và tinh thần yêu thương đến với cộng đồng Nhà trường, từ đó lan toả đến với sinh viên qua từng tiết học, lớp học. Một số hình ảnh tại chương trình:

khoakinhtebdu 1

Tin: Trường Đại học Bình Dương

Tác giả: admin_kt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Maps
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây