Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong sinh viên ngành Việt Nam họ

Thứ ba - 02/07/2019 20:53

Đối với nhiều sinh viên, việc học và tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh niên, gọi chung là công tác phong trào là những việc không thể song hành.

Thực tế cho thấy tham gia các hoạt động phong trào giúp các đoàn viên, thanh niên có thêm trải nghiệm thực tế, giúp họ được rèn giũa, góp sức trẻ cống hiến cho đất nước. Nhờ tham gia các phong trào thiết thực nhiều cán bộ Đoàn, Hội đã trưởng thành, dám nghĩ, dám làm.

thamquanthucte 1

Sinh viên ngành Việt Nam học tham gia trong hoạt động tìm hiểu về bảo tàng tỉnh Bình Dương

Những ngày đầu tham gia công tác đoàn, ai cũng rụt rè, thiếu tự tin. Những tấm gương của các anh chị sinh viên khóa trước luôn là hình ảnh gây niềm ao ước đối với các bạn sinh viên mới. Bằng sự đam mê, dám thử thách bản thân, sau năm đầu tiên học tập tại Trường, nhiều bạn sinh viên đã mạnh dạn tham gia các hoạt động phong trào do Đoàn, Hội tổ chức.

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Khoa và sự chỉ đạo sát sao của Đoàn cấp trên, Đoàn khoa, Chi đoàn ngành Việt Nam học đã phát triển không ngừng lớn mạnh trên các phong trào thi đua, đẩy mạnh các phong trào xây dựng nếp sống văn hóa trong Nhà trường như: “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”; “Sinh viên xây dựng môi trường thân thiện, lành mạnh”; “Nói không với bạo lực học đường”…

Bên cạnh đó, Chi đoàn đã đẩy mạnh các phong trào “Xung kích, tình nguyện, phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ Tổ Quốc”; “Đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp”,” Đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm”; “Đồng hành với thanh niên trong phát triển kỹ năng xã hội”… Chi đoàn dưới sự chỉ đạo của Đoàn trường, phối hợp với Hội Sinh viên phát động đến 100% học sinh, sinh viên thực hiện phong trào “Sinh viên 5 tốt”.

Với những hoạt động như trên, Chi đoàn đã nhiều lần được Đoàn cấp trên tuyên dương, khen thưởng. Tuy nhiên, quan trong hơn là sau những kết quả mà Chi đoàn đạt được là sự trưởng thành mỗi ngày của từng đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn. Mỗi hoạt động phong trào như tiếp thêm cho người trẻ đủ sức để sáng tạo, để hành động và trở thành những công dân có trách nhiệm trong thế giới mở hiện nay.

Tin: Sinh viên Lê Huỳnh Ngà – Khóa 21, Ngành Việt Nam học

Tác giả: admin_kt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Maps
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây