Thư gửi đến sinh viên các khóa từ Thầy Phó Hiệu trưởng Nhà trường

Thứ năm - 07/05/2020 02:17
Các em sinh viên Trường Đại học Bình Dương thân mến! Những ngày tháng giãn cách xã hội để chống đại dịch Covid-19 đã khiến thầy trò chúng ta tạm chia xa. Cả nước đã thành công trong việc phòng chống đại dịch, ngăn ngừa sự lây lan trong cộng đồng. Sự cố gắng của mỗi người trong toàn xã hội, trong đó có gia đình, người thân của chúng ta đã được đền đáp bằng những tín hiệu tốt về một xã hội an toàn. Thầy trò chúng ta sẽ sớm được gặp lại.
Thời gian qua, các em cũng đã có những phút giây lắng đọng để nhìn lại bản thân, kiểm tra và rà soát lại mục tiêu, kế hoạch, phương pháp học tập của mình. Thầy mong rằng sau khi quay lại trường, các em sẽ nỗ lực hơn nữa để học thật tốt, đạt kết quả như mong muốn, để không phụ lòng gia đình, cha mẹ của các em. Dù chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là khó khăn về kinh tế nhưng vì tương lai chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua.
2 2 1
Đ/c Cao Việt Hưng (bìa trái) – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ cho học viên

Các em sinh viên thân mến!
Nhằm đảm bảo tiến độ, các thầy cô trong những tháng ngày qua đã đầu tư rất nhiều thời gian, trí lực nhằm thiết kế, đổi mới lại chương trình giảng dạy. Bộ phận quan hệ doanh nghiệp đã liên hệ, thỏa thuận ký kết để các em có môi trường kiến tập, thực tế tốt nhất cho các em. Tất cả đã sẵn sàng. Việc còn lại là sự nỗ lực kiên trì từ các em và thầy tin cơ hội mới đang chờ các em.

Các em có thể có rất nhiều lý do, nhưng không có câu trả lời thiết thực nào bằng sự thể hiện trách nhiệm bản thân với việc kiến tạo tương lai cho chính mình sau những tháng ngày miệt mài trên giảng đường đại học. Nhà trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các em học tập, nghiên cứu, rèn luyện. Các thầy cô cũng sẽ tận tâm để hướng dẫn, chỉ bảo, hỗ trợ tối đa cho các em. Sự thành công sẽ chỉ đến khi cả thầy cô và sinh viên cùng nỗ lực, cố gắng.

Để trở lại một cách thật lợi hại, thầy mong các em hãy đặt ra thật nhiều câu hỏi để kiểm nhận lại chính mình: Thời gian qua, mình có lười đi không? Mình có mục tiêu, kế hoạch và phương pháp học tập tốt chưa? Mình đã thực sự vượt được những cám dỗ từ mạng xã hội, từ những trò chơi điện tử,… để tập trung thực hiện kế hoạch đã đặt ra? Mình đã có những thay đổi gì, từ tác phong, cách giao tiếp, nhận thức,…?Mình đã chuẩn bị hành trang gì để trở lại trường?…

Nếu các em nhận thấy mình còn thiếu, còn yếu ở chỗ nào đó thì cũng cứ yên tâm. Nhà trường sẽ đồng hành cùng các em. Nhưng để thay đổi, cải thiện tiên quyết vẫn phải từ phía các em.

Bốn năm đại học sẽ rất dài cho những ai tự bằng lòng số phận, nhưng nó sẽ rất ngắn cho những ai biết tự rèn luyện, nung nấu ước nguyện thành đạt trong tương lai. Bốn năm sẽ qua rất nhanh với những ai nhìn rõ bản thân mình để tự trau dồi năng lực, thái độ, kỹ năng. Các nhà tuyển dụng đều cho rằng thái độ, kỹ năng sẽ quyết định 80% sự thành công trong khi năng lực chỉ đóng vai trò 20%. Nhưng theo thầy, muốn trở thành một người thành đạt phải biết liều lượng tất cả mọi vấn đề, biết mình thiếu gì và cần bổ sung những gì để có thể thành công trong tương lai và dù chỉ thiếu 1% thôi chúng ta cũng có thể vẫn thất bại.

Câu hỏi về việc làm, mức lương sau khi tốt nghiệp không ai có thể trả lời chính xác bằng chính các em. Vậy, các em đã chuẩn bị những gì cho câu trả lời của mình.

Các em sinh viên thân mến!
25 đầu học bổng gồm toàn phần và hỗ trợ đang chờ đón các em. Cơ hội được học tập tại các trường danh tiếng: Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Belarus, Mỹ, Úc,… đang mở ra cho những người đủ tự tin, bản lĩnh để chiếm lĩnh. Hình thức học tập từ “5 người Thầy” sẽ giúp các em thêm tự tin, chủ động và biết chắt lọc thông tin phục vụ cho việc chinh phục tri thức. Nó là phương pháp mở, là sự cởi trói, mang lại tự do trong học tập và nghiên cứu.

Hãy bắt đầu ngay khi bước chân trở lại trường, hãy tự tin khẳng định với xã hội rằng sinh viên Trường Đại học Bình Dương là những người có tri thức, có thái độ, kỹ năng tốt, có tư chất và đạo đức của người Việt Nam tử tế. Hãy nhìn vào tấm gương, sự thành đạt của những anh chị cựu sinh viên, các em sẽ rất tự hào và dõng dạc nói: TÔI LÀ SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÌNH DƯƠNG.

Một người thầy tốt đồng nghĩa với việc phải có thật nhiều học trò giỏi. Thương hiệu Trường Đại học Bình Dương do chính sự thành đạt mỗi bạn sinh viên đã và đang theo học tạo dựng. Chúng ta đã có nhiều sinh viên đạt giải trong các hội thi nghiên cứu khoa học, nhiều bạn là 5 tốt cấp tỉnh, cấp quốc gia, nhiều giải thưởng văn nghệ, thể dục thể thao…Đó là món quà lớn nhất, ý nghĩa nhất dành tặng cho thầy cô – những người miệt mài bên trang sách và giảng đường để cùng các em trưởng thành.

Thầy và trò chúng ta cùng hứa với nhau sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ một năm học lạ nhất, nhưng thành công nhất trong thế kỷ 21 này. Thông qua các em cho thầy gửi lời tri ân và thăm hỏi đến phụ huynh, người thân gia đình của các em. Xin cám ơn các em và gia đình đã tin tưởng chọn Trường Đại học Bình Dương là nơi khởi nguồn tạo dựng tương lai.

Thân ái chào các em

                                                                                          Cao Việt Hưng

Tác giả: admin_kt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Maps
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây