Phát miễn phí dung dịch rửa tay sát khuẩn Prof.BDU và khẩu trang y tế phòng chống virus Corona

Thứ năm - 20/02/2020 21:14

Sáng ngày 20/2, Trường Đại học Bình Dương đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Hưng Phước, Trường Anh Ngữ & Bồi Dưỡng Văn Hóa Olympia tổ chức chương trình phát miễn phí 500 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn Prof.BDU với dung tích từ 100 – 120ml do Trường Đại học Bình Dương điều chế và 1000 khẩu trang y tế cho người dân trên địa bàn Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Có thể thấy, Trường Đại học Bình Dương là đơn vị tiên phong của tỉnh Bình Dương trong việc điều chế và sản xuất nước rửa tay sát khuẩn phòng chống dịch corona cho người dân.

📌 Trường Đại học Bình Dương điều chế dung dịch sát khuẩn phòng chống dịch Corona (nCoV)

📌 Thông báo về việc phát miễn phí dung dịch rửa tay phòng chống virus corona

Trường Đại học Bình Dương phát nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang y tế cho người dân

TS. Hoàng Ngọc Cương – Trưởng Khoa Công nghệ sinh học Trường Đại học Bình Dương chia sẻ: Trước tâm bão dịch bệnh, các thiết bị y tế đang khan hiếm, dung dịch sát khuẩn, nước rửa tay là sản phẩm hữu ích giúp cho mỗi người tự bảo vệ sức khỏe của mình và cùng chung tay với cộng đồng phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Nắm bắt được tình hình này, TS. Cao Việt Hiếu – Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương đã có những chỉ đạo cho Khoa Công nghệ sinh học nghiên cứu, sản xuất nước rửa tay để phát miễn phí cho cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường cũng như người dân trên địa bàn.

Dung dịch nước rửa tay Prof.BDU được điều chế dựa trên tiêu chuẩn EN1500 theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới WHO. Thành phần của dung dịch rửa tay sát khuẩn bào gồm: Cồn 96o, Glycerine, Ôxi già 3%, các sản phẩm chống hại da tay, tinh dầu xả hoặc chanh để tạo mùi thơm. Các thành phần của nước rửa tay được sản xuất thân thiện với môi trường khi sử dụng” – TS. Hoàng Ngọc Cương cho biết thêm.

Cô Nguyễn Thị Dinh, hành nghề bán vé số dạo trên địa bàn Tp. Thủ Dầu Một đã bày tỏ sự vui mừng khi nhận được chai nước rửa tay của Trường Đại học Bình Dương, Cô chia sẻ: Hiện tại gia đình tôi không đủ điều kiện để mua các sản phẩm phòng, chống dịch bệnh. Hôm nay tôi rất vui mừng khi nhận được chai nước rửa tay sát khuẩn từ Trường Đại học Bình Dương, có được chai nước rửa tay này gia đình tôi cũng yên tâm hơn trong mùa dịch này.

Cô Nguyễn Thị Dinh nhận nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang y tế trong chương trình

Sinh viên Trường Văn Khá – Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Bình Dương cho biết: “Thông qua website của Nhà trường, em được biết Nhà đã nghiên cứu, điều chế nước rửa tay sát khuẩn và phát miễn phí đến tay người dân, em thấy rất phấn khởi và cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm này để giúp bản thân và gia đình cùng bảo vệ sức khỏe. Hy vọng rằng, Nhà trường sẽ sản xuất thêm nhiều sản phẩm chất lượng, hữu ích hơn nữa để phục vụ nhu cầu của cán bộ nhân viên, sinh viên và người dân trên địa bàn”.

Có thể thấy, chương trình phát miễn phí dung dịch nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang y tế cho người dân là minh chứng rõ ràng nhất của tập thể CBNV và sinh viên Nhà trường trong việc hiện thực hóa “trách nhiệm với xã hội” một trong 4 trách nhiệm “Trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với gia đình, trách nhiệm với xã hội và trách nhiệm với thiên” trong triết lý giáo dục của Trường Đại học Bình Dương.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Ban Biên tập

 

Tác giả: admin_kt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Maps
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây