Cám ơn những thời khắc chậm lại

Thứ sáu - 21/02/2020 02:01

Những ngày sau Tết Nguyên đán Canh Tý là những ngày rất dài bởi đại dịch cúm COVID-19. Mọi hoạt động của con người dường như chậm lại. Trong sự rủi ro của toàn thế giới, nếu nghĩ theo một cách khác lại mang cho mỗi người đang sống trên cuộc đời này có thêm những giờ khắc chậm lại.

XIN CÁM ƠN NHỮNG GIỜ KHẮC CHẬM LẠI đó, nhờ nó mà tất cả chúng ta đều có thể nhìn lại mình trong công việc, cuộc sống và cả những giường mối trong chính gia tộc mình.

Trường Đại học Bình Dương cũng không ngoại lệ. Những ngày qua, chúng ta có thêm thời gian để chỉnh sửa lại những khoảng không gian, cơ sở vật chất, trang thiết bị để chờ đón sinh viên quay lại học. Chúng ta cũng nỗ lực để cho ra đời sản phẩm của khoa công nghệ sinh học “Dung dịch rửa tay diệt khuẩn” để cùng với toàn xã hội chung tay phòng chống dịch COVID-19, xử lý môi trường theo khuyến cáo của bộ y tế, của UBND tỉnh,… Trường Đại học Bình Dương đã sẵn sàng đón sinh viên quay trở lại khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát ổn định.

img 3959
img 4006 2
profbdu 17

Khoa Công nghệ sinh học Trường Đại học Bình Dương điều chế và phát miễn phí dung dịch rửa tay sát khuẩn Prof.BDU cho người dân

XIN CÁM ƠN NHỮNG GIỜ KHẮC CHẬM LẠI của những ngày qua, để Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ, nhân viên, giảng viên có một hoạt động hết sức bổ ích cho chuyên môn nghiệp vụ của mình trong thời gian sắp tới: nghe sách nói, chọn chủ đề để thuyết trình trước tập thể đồng nghiệp. Đây là dịp để mọi người thể hiện khả năng tổng hợp thông tin, xử lý thông tin, sử dụng thông tin với một chủ đề, rèn luyện khả năng diễn thuyết, khả năng thiết kế slide chiếu hiệu quả, thu hút và các hình thức trực quan sinh động nhằm thuyết phục người nghe. Qua hoạt động đó, mỗi người sẽ tự nhìn lại bản thân mình. Lãnh đạo Nhà trường cũng nhìn thấy những gì cần phải làm trong thời gian tới trong cách quản lý, định hướng, ứng xử và điều hành hoạt động của bộ phận mình quản lý, khoa mình phụ trách và cả hệ thống quản lý chung.

Hai ngày chuẩn bị và năm phút thuyết trình cho mỗi người. Có thể là ngắn, là quá ngắn hay quá dài… nhưng thông qua những giờ khắc đó Trường Đại học Bình Dương có được nhiều kết quả mong đợi. Nó mang đến cho cán bộ, nhân viên, giảng viên những tư duy mới, những sáng tạo mới. Sinh viên sẽ có nhiều kiến thức, sự hứng khởi để tự mình học tập, nghiên cứu và phát triển tư duy cá nhân theo từng ngành nghề mà mình đang theo học.

img 4191 2
img 4176 2

Cán bộ, giảng viên Nhà trường thuyết trình sách trước Hội đồng trong chương trình thuyết trình về sách năm 2020

XIN CÁM ƠN NHỮNG GIỜ KHẮC CHẬM LẠI đó để chính chúng ta, những người đang mang trên vai mình trọng trách của người dẫn đường cho thế hệ mai sau có thêm động lực nội tại của từng cá nhân. Mỗi cá nhân tốt sẽ tạo nên một tập thể tốt, đoàn kết, thống nhất vì một mục tiêu chung của BDU.

Cám ơn Trường Đại học Bình Dương đã cho chúng ta những giờ khắc chậm lại. Giờ khắc đó đã giúp chúng ta xác định xem mình đang đứng ở đâu, mình đã làm được gì và sẽ phải làm như thế nào trong ngày tháng sắp tới của năm 2020.

Cả một tập thể sẽ vận hành linh hoạt thế nào để có thể hoàn thành nhiệm vụ tuyển sinh 2020. Đó chính là sự chuẩn bị trong những giờ khắc chậm lại này đây. Mỗi cá nhân, mỗi đơn vị sẽ phải nhìn lại những công việc của mình để cụ thể hóa thành hành động vì một mục tiêu chung: Sự học là của mọi người, cho mọi người và vì mọi người. Chúng ta đã nói nhiều về triết lý cộng học 4H-4T nhưng để vận hành nó vào công việc như thế nào, vào giảng dạy ra làm sao, đó là trách nhiệm của từng cá nhân, là trách nhiệm của một Trường Đại học Bình Dương xứng tầm với thương hiệu của một vùng đất đầy sức trẻ “BÌNH DƯƠNG”.

Chúng ta đã tìm ra được những nhân tố tốt, thuyết phục. Chúng ta cũng đã nhìn được những phẩm chất đáng quý từ những cá nhân, từ những vị trí làm việc. Hoạt động này sẽ không dừng lại đó mà các thành viên của bốn hội đồng sẽ tiếp tục đăng đàn để nói chuyện theo yêu cầu của cán bộ, giảng viên, sinh viên. Chúng ta phải duy trì để mỗi cán bộ, nhân viên, giảng viên của Nhà trường sẽ là một nhà diễn thuyết thuyết phục và hiệu quả.

Những ngày tươi sáng sẽ đến rất nhanh, sân trường lại rộn rã những hoạt động của sinh viên. Cán bộ, nhân viên, giảng viên lại cùng nhau thực hiện những công việc trong năm của mình.

XIN CÁM ƠN NHỮNG GIỜ KHẮC CHẬM LẠI để mỗi người chúng ta nhìn lại những thành quả đóng góp của mình. Chúng ta có thể tự hào rằng: Trường Đại học Bình Dương là sự lựa chọn sáng suốt nhất của tôi, bởi nơi đó đã cho tôi niềm tin và sức mạnh để tôi có thể sống, cống hiến cho một Bình Dương phồn thịnh, văn minh và đầy nghĩa tình.

Bài: Cao Việt Hưng

Tác giả: admin_kt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Maps
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây