Cán bộ, nhân viên, giảng viên nữ Trường Đại học Bình Dương hưởng ứng tuần lễ “Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam”

Thứ năm - 05/03/2020 01:37

Từ ngày 02/3 đến 08/3/2020, hưởng ứng tuần lễ “Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Công đoàn cơ sở Trường Đại học Bình Dương đã phát động hoạt động này tới toàn thể cán bộ, nhân viên, giảng viên nữ của Nhà trường.

img 8885

Cán bộ, nhân viên, giảng viên nữ Trường Đại học Bình Dương duyên dáng trong bộ áo dài truyền thống và áo dài cách tân

Áo dài từ lâu đã trở thành biểu tượng có ý nghĩa trong văn hóa phục trang của người Việt Nam, trở thành nét đẹp cần được gìn giữ và tôn vinh. Chiếc áo dài không chỉ là mang nét đẹp truyền thống, chứa đựng tâm hồn dân tộc, vừa duyên dáng, vừa quyến rũ, tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ mà còn niềm tự hào của người Việt Nam khi bước chân ra khỏi biên giới quốc gia.

img 8895

Áo dài từ lâu đã trở thành biểu tượng có ý nghĩa trong văn hóa phục trang của người Việt Nam

Từ lâu, cán bộ, nhân viên, giảng viên nữ của Trường Đại học Bình Dương đã thực hiện việc mặc trang phục áo dài đi làm vào thứ Hai hàng tuần và trong các ngày lễ tết, sự kiện quan trọng của nhà trường và đất nước.
 

img 8918 1

Chiếc áo dài tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Việc hưởng ứng tuần lễ mặc áo dài không chỉ làm đẹp thêm cho môi trường công sở mà còn khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy di sản văn hóa Việt và cũng là góp phần bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam.

 Lưu Ngọc

Ban biên tập

Tác giả: admin_kt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Maps
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây