Tọa đàm: Phương pháp giảng dạy và đánh giá học phần

Thứ bảy - 11/02/2023 04:14
Sáng 11/2/2023, tại Nhà hát sinh viên Trường Đại học Bình Dương đã diễn ra buổi tọa đàm "Phương pháp giảng dạy và đánh giá học phần" để trao đổi phương pháp giảng dạy; truyền tải kiến thức hiệu quả.
️Tham dự tọa đàm có các thành viên Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm và các giảng viên, nhân viên Nhà trường. Đặc biệt, buổi tọa đàm còn có sự tham gia đông đảo của tập thể cán bộ, giảng viên Nhà trường tại phân hiệu Cà Mau bằng hình thức trực tuyến.
️Phát biểu khai mạc tọa đàm, GS.TS Cao Việt Hiếu – Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh đến vai trò của hoạt động giảng dạy nhằm nâng cao tính tích cực cho sinh viên. Đặc biệt, từ cuối năm 2022, trước sự phát triển mạnh mẽ của Trí tuệ Nhân tạo (AI) thì đổi mới phương pháp giảng dạy để thu hút, hấp dẫn và nâng cao chất lượng cho người học là việc làm vô cùng cần thiết. Chính vì vậy, Hiệu trưởng Nhà trường mong muốn các giảng viên sẽ chia sẻ các phương pháp giảng dạy của cá nhân để mọi người có thể cùng thảo luận và áp dụng trong thực tế.
️Tại buổi tọa đàm, PGS.TS Vũ Ngọc Bích – Phó viện trưởng, Viện Quản trị Công nghiệp & Logistics (IMALOG), Trường Đại học Bình Dương chia sẻ bài tham luận và kinh nghiệm về việc xây dựng nội dung bài giảng, các phương pháp giảng dạy và đánh giá học phần.
Tiếp theo đó, các diễn giả TS. Huỳnh Ngọc Thanh – Khoa Khoa học giáo dục, TS. Bùi Thị Kim Loan – Khoa Ngoại ngữ, PGS.TS Vũ Ngọc Bích đã chia sẻ thông tin về phương pháp giảng dạy hiện đại và cách đánh giá học phần hiện nay đến các giảng viên như: đổi mới hoạt động thảo luận nhóm, một số lưu ý trong việc sử dụng phương pháp giảng dạy trực tiếp kết hợp trực tuyến, hướng dẫn phương pháp đọc tài liệu và sử dụng tài liệu trong giảng dạy hoặc hoạt động mô phỏng trong giảng dạy, rèn kĩ năng tư duy phản biện cho sinh viên, phương pháp đánh giá chấm điểm…
️Sau gần 2 giờ tọa đàm, buổi tọa đàm đã mang đến những thông tin có giá trị rất thiết thực và bổ ích, nhiều kinh nghiệm có thể được áp dụng được luôn nhưng cũng có những phương pháp cần đến sự hỗ trợ và tập huấn cho giảng viên. Buổi tọa đàm nhận được nhiều ý kiến đóng góp về cách xây dựng, thiết kế bài giảng và đánh giá học phần, hỗ trợ Nhà trường trong việc rà soát, cập nhật phương pháp đánh giá học phần nâng cao công tác giảng dạy và học.
️GS.TS Cao Việt Hiếu cho rằng, sẽ có nhiều khó khăn trong hoạt động đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy song một trong những khó khăn lớn nhất chính là bản thân các giảng viên phải thực sự thay đổi tích cực để cùng nâng cao chất lượng đào tạo chung cho Nhà trường.
P.P

Tác giả: admin_kt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Maps
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây