“Bán hàng qua mạng” thu hút sự quan tâm của sinh viên

Thứ năm - 02/02/2023 20:45

Trước sự phát triển mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử, việc buôn bán hàng qua mạng càng trở nên phổ biến và thu hút đông đảo sinh viên tham gia kinh doanh. ThS. Nguyễn Thị Yến Liễu – Giảng viên Khoa Kinh tế Trường Đại học Bình Dương (BDU) cho rằng: “Việc kinh doanh online đã rất phổ biến và phù hợp với xu thế phát triển thị trường. Ngoài yếu tố đam mê và kiên trì, việc kinh doanh online còn đòi hỏi người tham gia kinh doanh phải có kiến thức, kỹ năng và sinh viên BDU được trang bị rất tốt các kỹ năng cần thiết đó”

abc

Tại Khoa Kinh tế, các thầy cô luôn có sự kết nối gắn kết với một số doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng uy tín và được công khai bán rộng rãi trên các thị trường. Sinh viên chỉ việc đăng bán sản phẩm trên các tài khoản sàn thương mại và Nhà trường sẽ hỗ trợ các em lấy sản phẩm với giá ưu đãi. Như vậy, khi bán ra, các em sẽ được hưởng mức hoa hồng trực tiếp như các đại lý mà không cần bỏ ra số vốn ban đầu.  

Thế hệ sinh viên ngày nay rất năng động và sáng tạo hơn. Muốn tự mình trải nghiệm cuộc sống, muốn bước vào kinh doanh, muốn tự lập nhiều hơn. Từ điểm xuất phát điểm ban đầu ở các bạn sinh viên của Khoa Kinh tế tham gia kinh doanh. Sau một khoản thời gian bán các mặt hàng được Nhà trường bảo trợ, các bạn đã có thu nhập từ khoản hoa hồng nhất định. Từ đó các bạn dần cãi thiện kỹ năng và phương pháp bán hàng qua kiến thức được học nên việc bán hàng cũng dễ dàng hơn.

Nhà trường tạo ra một môi trường để các bạn có thể tận dụng kiến thức, học hỏi và thử sức với vai trò mới. Để có được lượng khách hàng rộng lớn và ổn định, các bạn phải thường xuyên cập nhật các kỹ năng marketing như viết content hấp dẫn; biên tập video để quảng cáo sản phẩm; các kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân…

Mặc dù kinh doanh online mang lại nhiều lợi ích tuy nhiên sinh viên cần biết cân đối thời gian biểu của mình, biết đặt nhiệm vụ học tập lên hàng đầu, đảm bảo song song học tập và kinh doanh.

Thực hiện: Emy

Tác giả: admin_kt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Maps
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây