Sinh viên khoa Kinh tế Trường Đại học Bình Dương tham quan “Nông trại rau sạch Gia đình"

Thứ hai - 16/11/2020 21:45
Sáng 17/11/2020, sinh viên khoa Kinh tế Trường Đại học Bình Dương đã có chuyến tham quan “Nông trại rau sạch Gia đình” tại Lô M2, thành phố Mới, tỉnh Bình Dương.
gan ket nong trai phat trien tu duy quan tri khoi nghiep3
Giảng viên hướng dẫn sinh viên tìm hiểu mô hình quản lý kinh doanh nông nghiệp

Chương trình tham quan thực tế nằm chuỗi hoạt động dự án “Tập sự viên bán hàng” của khoa Kinh tế Trường Đại học Bình Dương. Nông trại được chọn tham quan lần này là mô hình trồng rau sạch gia đình liên kết với các trường học, trực tiếp trồng rau sạch tại trường, cung cấp bữa cơm hằng ngày cho học sinh bán trú, tạo môi trường xanh sạch cho các em học tập cũng như tham quan ngoại khóa.
 
gan ket nong trai phat trien tu duy quan tri khoi nghiep4
Sinh viên thích thú tham quan mô hình nông trại

Vườn rau sạch có diện tích khoảng 2,5 ha, nhờ áp dụng biện pháp kỹ thuật, hệ thống tưới tiêu tiết kiệm. Đặc biệt là biện pháp phòng trừ dịch hại tổng hợp trên vườn rau sạch không sử dụng phân, thuốc hóa học nên vườn rau luôn cho năng suất cao và được thị trường tiêu thụ ưa chuộng.

Tại buổi tham quan, các tập sự viên được lắng nghe chia sẻ trực tiếp của giảng viên về toàn bộ quy trình trồng rau sạch, định giá và phân tích thị trường tiêu thụ. Bên cạnh đó, những kinh nghiệm về xây dựng mô hình nông nghiệp trong lĩnh vực sản xuất rau an toàn hiện nay cũng được doanh nghiệp tận tình chia sẻ. Theo ThS Võ Danh Thìn – Giảng viên hướng dẫn trực tiếp chia sẻ:
“Chuyến học tập, trải nghiệm thực tế bám sát với các nội dung chương trình học tại trường. Đồng thời là cơ hội tốt để các tập sự viên học hỏi và trao dồi kỹ năng thực tiễn từ nguồn cung đến thị trường”. Một số hình ảnh khác tại chuyến đi:
gan ket nong trai phat trien tu duy quan tri khoi nghiep
gan ket nong trai phat trien tu duy quan tri khoi nghiep1
gan ket nong trai phat trien tu duy quan tri khoi nghiep5

Ban biên tập

Tác giả: admin_kt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Maps
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây