Nữ sinh kinh tế mê tình nguyện, học “cực siêu”

Thứ bảy - 10/07/2021 04:26
Nhiệt huyết, năng động, đạt nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện và các phong trào Đoàn, Hội… là những lời khen ngợi mỗi khi được hỏi về cô sinh viên Trương Đinh Ngọc Mai, sinh viên lớp 20TC01 Trường Đại học Bình Dương. Tích cực cống hiến hết mình Ba năm liền kết quả học tập đều đạt loại giỏi; Ba năm liền nhận được Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào sinh viên từ Ban Chấp hành tỉnh Bình Dương, Giải nhì cuộc thi Olympic tiếng Anh không chuyên năm 2018.… là những thành tích tiêu biểu mà Trương Đinh Ngọc Mai đã gặt hái được trong quá trình học tại Trường Đại học Bình Dương.
sinh vien bdu hoc gioi 696x869
Trương Đinh Ngọc Mai - nữ sinh kinh tế mê tình nguyện, học “cực siêu” 

Không chỉ đạt thành tích tốt trong học tập, Ngọc Mai còn tích cực tham gia các phong trào Đoàn, Hội, các hoạt động xã hội, thiện nguyện. Từ chiến dịch Mùa hè xanh, hiến máu nhân đạo, cho đến các chuyến đi thiện nguyện của Đoàn trường ở những vùng xa xôi, khó khăn… Mai đều có mặt và là một trong những người đi đầu trong mọi hoạt động. Không chỉ vậy, bạn còn đều đặn tham gia phục vụ các hoạt động Tiếp sức mùa thi, Tháng Thanh niên, phục vụ các công tác Đại hội do Tỉnh đoàn tổ chức… Ngọc Mai chia sẻ: “Bản thân em rất thích giúp đỡ mọi người nên đã tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do Đoàn, Hội các cấp tổ chức. Từ những chuyến đi, những việc làm thiện nguyện ý nghĩa, em càng thêm thấu hiểu, biết quan tâm mọi người hơn, từ đó cũng trưởng thành hơn, quý trọng cuộc sống, con người hơn và không ngừng cố gắng rèn luyện để có thể giúp đỡ cho nhiều người hơn nữa.”
sinh vien bdu hoc gioi 1
Năm học 2019-2020 là lần thứ 3 Ngọc Mai vinh dự  đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh.

Kiêm nhiều chức vụ như: Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường, Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn trường, Uỷ viên Ban Chấp hành Đoàn khoa và Bí thư Chi đoàn ... nhưng nhờ biết sắp xếp, bố trí công việc khoa học nên nhiệm vụ nào Ngọc Mai cũng hoàn thành xuất sắc. Nhiều năm liền em được Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội, phong trào sinh viên cũng như trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè… Đặc biệt, trong ba năm học 2017 – 2018; 2018 - 2019 và 2019 – 2020 Mai đều đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh.

Trưởng thành qua những phong trào tình nguyện Với Mai, tình nguyện cũng là cách để thanh niên lan toả những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng. Mai thật sự cảm thấy thật vui khi có thể đóng góp tích cực cho mỗi địa phương mình đi qua. Bạn cũng cho rằng mỗi người sinh ra đều có một ví trí, sứ mệnh riêng. Thành công là khi bản thân hoàn thành được mục tiêu và cảm thấy hạnh phúc, trân trọng những gì mình đang có.
sinh vien bdu hoc gioi 3
Mỗi năm một lần, Ngọc Mai đều đặn tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi. 

“Hãy cống hiến hết mình khi có thể, đừng để sau này cảm thấy hối tiếc về những việc mình đã không và đã làm...”, với phương châm sống ấy, Ngọc Mai luôn toàn tâm, toàn ý, cống hiến hết mình trong các phong trào chung của tập thể. Vốn tính cách sôi nổi, ngay từ năm học đầu tiên khi bước vào giảng đường Đại học, Mai nhanh chóng hòa nhập môi trường mới, thường xuyên góp mặt trong các hoạt động của Khoa, Đoàn, Hội trong Nhà trường. Mai tâm sự: “Đối với em, tham gia các hoạt động, các chương trình tình nguyện như là một sự cho đi để được nhận lại. Mỗi chương trình, hoạt động đều mang lại nhiều cảm xúc, dấu ấn khó quên, là những trải nghiệm ý nghĩa cho tuổi trẻ”.
sinh vien bdu hoc gioi 2
Ngọc Mai (bìa phải) tham gia công tác xã hội cùng CLB Công tác xã hội trường. 

Hiện là một cán bộ Đoàn chủ chốt của Đoàn và Hội Sinh viên trường, Ngọc Mai luôn trăn trở, khát khao mong muốn truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho thế hệ sinh viên khóa sau tiếp tục ghi dấu ấn cho mái trường đại học đã giúp bản thân trưởng thành. Đối với Mai, nhờ tham gia các hoạt động như vậy mà bản thân đã có sự trưởng thành về thái độ và nhận thức. Bên cạnh đó, rèn luyện cho bản thân các kỹ năng làm việc chuyên nghiệp hơn từ những điều nhỏ nhặt như luôn đúng giờ, tính cẩn trọng và tính cách luôn hòa đồng. Ngọc Mai trân trọng những điều bản thân đang có và sẽ không ngừng phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn trong cuộc sống. Trước mắt, cô gái trẻ sẽ cố gắng bảo vệ thành công chuyên đề tốt nghiệp, ra trường với tấm bằng loại giỏi và sẵn sàng cống hiến cho xã hội trong tương lai.

Ban Biên tập 

Tác giả: admin_kt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Maps
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây