Câu lạc bộ Kế toán sinh hoạt định kỳ tháng 4

Thứ ba - 23/04/2024 10:10

Sáng ngày 23/4/2024, CLB Kế toán tiếp tục sinh hoạt định kỳ với sự góp mặt của chuyên gia đại lý thuế Phan Ngọc Hiền. Chủ đề sinh hoạt lần này là sự khác biệt giữa thuế và kế toán.
Thuế và kế toán là hai khái niệm liên quan đến quản lý tài chính và thu nhập của một cá nhân hoặc tổ chức, nhưng chúng có các mục đích và phương pháp khác nhau. Vậy sự khác biệt chính giữa thuế và kế toán:
Mục đích: Thuế là để tài trợ cho hoạt động quốc gia và các dịch vụ công cộng, trong khi kế toán là để quản lý và báo cáo tài chính.
Phương thức áp dụng: Thuế là nghĩa vụ pháp lý và phụ thuộc vào các quy định thuế của chính phủ. Kế toán là một công việc quản lý và có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau ngoài việc tính toán thuế.
Phạm vi ứng dụng: Thuế ảnh hưởng đến mọi cá nhân và doanh nghiệp, trong khi kế toán có thể áp dụng cho mọi loại tổ chức và cá nhân để quản lý tài chính.
Tóm lại, thuế và kế toán là hai lĩnh vực quan trọng nhưng có mục đích và phương thức áp dụng khác nhau. Kế toán cung cấp thông tin quản lý và báo cáo tài chính cho mục đích quản lý và ra quyết định kinh doanh, trong khi thuế là khoản tiền thu được để tài trợ cho các hoạt động quốc gia và dịch vụ công cộng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Maps
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây